Chụp ảnh 360 độ bằng Iphone cực đơn giản cho người mới

Home - Kiến thức kinh nghiệm hay - Chụp ảnh 360 độ bằng Iphone cực đơn giản cho người mới

Chụp ảnh 360 độ bằng Iphone liệu có khó? Các bức ảnh 360 hiện nay không nhất thiết phải được chụp từ thiết bị chuyên dụng mà có thể tạo ra từ thiết bị di động quen thuộc. Đặc biệt, với một thương hiệu điện thoại nổi tiếng về camera chất lượng như Iphone thì không thể bỏ qua tính năng độc đáo này. Màu ảnh sắc nét kết hợp cùng khung hình khác biệt chắc chắn sẽ tạo ra bức ảnh 360 hoàn hảo.

4 cách chụp ảnh 360 độ bằng Iphone

Muốn chụp  ảnh 360 độ từ Iphone, bạn có 2 phương án: Chế độ chụp ảnh trong Camera và tải các ứng dụng chuyên dụng trên App Store.

Chụp ảnh 360 độ trực tiếp trên Iphone

Với chế độ này, bạn không cần tải bất kỳ ứng dụng nào mà sử dụng trực tiếp chế độ Panorama trên Iphone. Theo đó, Panorama là chế độ chụp ảnh mang tới góc nhìn rộng, bao quát toàn bộ quang cảnh phía trước. Để sử dụng tính năng, bạn đọc thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Camera trên điện thoại và chọn chế độ chụp PANO (xuất hiện trên các phiên bản Iphone 4S trở đi).

Bước 2: Vuốt màn hình sang trái 2 lần để thay đổi chế độ chụp từ camera thường sang Panaroma.

Bước 3: Chế độ Panaroma sẽ mặc định cho phép chụp ảnh 360 độ từ trái sang dần bên phải. Người dùng khi chụp hoàn toàn có thể tùy chỉnh hướng chụp ảnh bằng các Tab và chọn chế độ 360.

Bước 4: Trên màn hình, nhấn nút chụp.

Bước 5: Giữ vững điện thoại và di chuyển từ trái sang phải theo đường thẳng đã được vạch sẵn trên màn hình. Khi mũi tên đi hết đường kẻ là bạn đã chụp xong một tấm ảnh.

Xem thêm: VR360 – Bước tiến công nghệ thay đổi cách nhìn về tương lai

Phần mềm Google Street View

Để chụp ảnh 360 độ từ phần mềm này, người dùng cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tìm kiếm từ khóa Google Street View trên App Store và tải ứng dụng về (hoàn toàn miễn phí).

Bước 2: Mở ứng dụng và chọn vào biểu tượng Camera.

Bước 3: Ứng dụng đưa ra 3 lựa chọn: Liên kết máy ảnh 360 từ bên ngoài, nhập hình ảnh 360 trên máy, chụp ảnh 360 trực tiếp từ Iphone. Lúc này, bạn chọn chế độ thứ 3.

Bước 4: Người dùng di chuyển điện thoại sao cho vòng tròn trắng đi bào điểm màu vàng xuất hiện trên màn hình. Camera sẽ tự động quét và chụp ảnh 360 độ.

Bước 5: Hướng camera đến các vị trí xung quanh và thực hiện lại tương tự bước trên cho đến khi tạo được khung cảnh bao quát như mong muốn.

Bước 6: Đánh dấu tích dưới màn hình để bắt đầu quá trình ghép thành ảnh 360.

chụp ảnh 360 độ bằng Iphone
Hướng dẫn chụp ảnh 360 độ bằng Iphone trên Google Street View (Ảnh sưu tầm)

Xem thêm: Hướng dẫn cách quay phim thực tế ảo 360° VR ấn tượng

Ứng dụng Panaroma 360

Ứng dụng được hỗ trợ trên cả hai hệ điều hành IOS và Android. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng camera, di chuyển điện thoại dần từ trái sang phải. Sau khi thực hiện xong, ảnh sẽ tự động được thêm vào khung hình 360 để hoàn thiện. Các thao tác trên ứng dụng Panaroma Camera tương đồng với cách sử dụng chế độ Panaroma có sẵn trên Iphone.

Link tải ứng dụng Panaroma 360

Ứng dụng chụp ảnh 360 độ Fyuse

Cách cuối cùng Việt Producer giới thiệu tới bạn đọc là ứng dụng chụp ảnh Fyuse. Ứng dụng bao gồm cả chụp ảnh 360 và chụp ảnh 3D, xuất hiện trên cả IOS và Android. Điểm khiến Fyuse trở nên đặc biệt là sự tích hợp các bộ lọc chỉnh sửa ảnh để bạn có thể tạo ra bức ảnh 360 ấn tượng nhất.

Link tải ứng dụng chụp ảnh 360 độ Fyuse

Với sự phát triển của công nghệ thì các nhà sản xuất không thể bỏ qua cơ hội nâng cao trải nghiệm người dùng với kỹ thuật chụp ảnh 360 độ. Tuy không quá khó để thực hiện nhưng khi chụp bạn vẫn cần lưu ý tới một số kỹ thuật quan trọng. Phần nội dung dưới đây sẽ khai thác sâu hơn.

Kỹ thuật chụp ảnh 360 độ bằng điện thoại chuẩn

Ảnh 360 độ gây ấn tượng không có nghĩa là bạn cứ áp chế độ vào camera là sẽ cho ra bức ảnh đẹp. Bạn nên biết tận dụng những khác biệt của chúng để khai thác vẻ đẹp nơi bạn định chụp. Dưới đây là 6 mẹo bạn cần biết khi chụp ảnh 360 độ.

chụp ảnh 360 độ bằng Iphone
Sử dụng các nguyên tắc trong nhiếp ảnh khi chụp ảnh 360 độ (Ảnh sưu tầm)

Vị trí luôn quan trọng

Vị trí phải là nơi bạn lấy được nhiều hình nhất có thể và nên hạn chế tập trung vào một điểm nhất định để có thể phân tán sự chú ý của người xem qua toàn bộ bức ảnh. Một bức ảnh 360 đẹp nhất là thể hiện được nhiều sự việc đang diễn ra trong khung hình đó. Đó cũng là điều thu hút của kiểu chụp này. Tuy việc chọn ví trí không hề dễ dàng nhưng bạn cần phải cân bằng giữa nội dung và bố cục trong đó.

Không trốn tránh

Việc bạn xuất hiện trong ảnh 360 là điều gần như không thể tránh khỏi. Do đó, nếu không tìm được vị trí tránh xa hoàn toàn góc máy thì hãy tự biến ta thành một phần thú vị của bức ảnh. Bạn có thể coi đây là một cách chụp ảnh mới. Điều này có thể áp dụng với cả quay video bằng camera 360

Ứng dụng các kiến thức nhiếp ảnh

Biết được kỹ thuật chụp ảnh mới lạ chưa phải là điều duy nhất bạn cần biết, áp dụng kiến thức nhiếp ảnh khi chụp sẽ giúp bạn nâng tầm chất lượng ảnh. Bạn chỉ cần tham khảo những kiến thức căn bản về bố cục, màu sắc, ánh sáng… Ví dụ, chọn điểm ánh sáng vào lúc bình minh làm vật trung tâm hay lấy dãy nhà ở hai bên bờ sông làm đối xứng.

Giống với chụp ảnh thông thường, ảnh 360 độ cũng cần tới sự chỉn chu trong từng khung hình, chi tiết. Đặc biệt dưới góc nhìn bao quát khác lạ, người chụp phải chú ý nhiều hơn tới vật thể mình đang hướng tới và điều bạn muốn người xem cảm nhận được ở bức ảnh là gì. Như vậy, ảnh 360 sẽ phát huy được hết tác dụng của mình.

Trên đây là tổng hợp 4 cách chụp 360 bằng Iphone và những điều bạn cần lưu ý khi thực hiện. Ảnh 360 đang có tác động mạnh mẽ tới các doanh nghiệp có nhu cầu nâng cao trải nghiệm của khách hàng và được dự đoán sẽ ứng dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau trong tương lai.

Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến cách quay video 360 độ hãy truy cập trang web Việt Producer. Là đơn vị quay phim doanh nghiệp, phim quảng cáo sản phẩm, TVC uy tín, chuyên nghiệp, Việt Producer với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, giàu chuyên môn sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về kiến thức quay video 360, quay video thực tế ảo một cách chi tiết cho bạn đọc tham khảo. 

Việt Producer - Chuyên sản xuất phim doanh nghiệp, TVC

Share:

Trang Ái
Trang Ái

facebook  twitter  Tumblr  pinterest   Linkedin   instagram  Flickr

Tôi là Trang Ái, có đam mê với video cho doanh nghiệp. Hiểu được rằng video là trợ thủ đắc lực để định vị sản phẩm, nâng tầm thương hiệu. Vì thế, tôi mong muốn lan tỏa kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực này để tạo giá trị hữu ích cho người đọc.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top