10+ viral Clip nổi bật trong năm 2019

Home - Kiến thức kinh nghiệm hay - 10+ viral Clip nổi bật trong năm 2019

Viral clip – là một trong những dạng video lan tỏa, dựa trên sự hưởng ứng và đồng điệu của mọi người về một chủ đề nào đó. Bên dưới sẽ là nội dung điểm qua 10 + viral clip nổi bật nhất trong năm 2019 mà bạn có thể đã từng rất chill với chúng đấy.

VinID

Dịp Tết là thời điểm các thương hiệu lớn tung ra những chiến dịch mạnh nhất. Tết 2029, VinID đã tham gia vào cuộc chiến này bên cạnh các “ông lớn” khác. Không giống như nhiều thương hiệu trên thị trường VinID không quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cụ thể mà là ứng dụng kết nối người dùng với các sản phẩm của tập đoàn. Từ các sản phẩm tiêu dùng đến các dịch vụ đáp ứng đa dạng: giáo dục, du lịch, chăm sóc sức khỏe,…

“Chỉ cần mẹ vui” trở thành thông điệp kết nối hai thế hệ, cũng chính là hai đối tượng người tiêu dùng chính: mẹ và con. Mục tiêu chiến dịch không chỉ dừng lại ở “sự biết ơn” mà xa hơn là đánh thức “sự thấu cảm” về những khác biệt được tạo ra do khoảng cách thế hệ. Sự lựa chọn đối tượng này giúp chiến dịch của VinID có chiều sâu hơn, nhiều hướng khai thác hơn.

Những ca từ đầy ý nghĩa trong MV giống như lời tự vấn của đứa con nhận ra sự vô tâm của mình trước những âu lo của mẹ và điều này càng trở nên thấm thía hơn khi được thể hiện bởi giọng ca xúc cảm, đầy nội lực Hà Anh Tuấn.

Thước phim đánh thức bao kí ức thân thương của mỗi người con Việt Nam về hình ảnh người mẹ tần tảo, chịu thương chịu khó, hy sinh để lo lắng cho gia đình. Người mẹ ấy bao năm tiết kiệm từng đồng để dành hết tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con, tới khi con trưởng thành, thói quen ấy vẫn luôn được gìn giữ.

Thông điệp ý nghĩa, sự thể hiện tinh tế đã giúp chiến dịch nhanh chóng thu về nhiều phản hồi tích cực, khơi gợi tình mẫu tử thiêng liêng, sự thấu hiệu của người con. Đồng thời, đây cũng là lời nhắc nhở mỗi người trẻ hãy quan tâm đến giá trị tinh thần của Tết, để Tết trở thành dịp sum vầy bên gia đình, quan tâm đến cha mẹ nhiều hơn.

Kết hợp phim ngắn “Chỉ cần mẹ vui” và các đoạn phỏng vấn của kênh Trắng TV cùng những trò chơi tạo tương tác trên diễn đàn. Đã góp phần tạo nên sự lan truyền với khoảng 56000 mentions.

viral clip
Phim ngắn “Chỉ cần mẹ vui” của VinID kết hợp với Hà Anh Tuấn tạo được thành công lớn

Xem thêm: MV Chỉ cần mẹ vui – Hà Anh Tuấn

Bảo Xuân

Vẫn trung thành ở góc nhìn của người phụ nữ nhưng khai thác từ người mẹ chồng. Phim ngắn xuân không màu 3 đã tạo nên sức lan tỏa đồng cảm vô cùng lớn trên các diễn đàn như Kiến thức phụ nữ…

Chủ đề ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại không còn là chủ đề mới, tuy nhiên Xuân không màu đã khai thác rất thành công các cung bậc cảm xúc của người vợ, nàng dâu. Từ sự vất vả, tất bật chuẩn bị một cái Tết đầm ấm cho gia đình, đến cảm giác tủi thân, mong mỏi được về ăn Tết với ba mẹ ruột. Đây là cảm xúc chung của tất cả những người phụ nữa đã và đang đi làm dâu, tuy nhiên lần này, để tạo sự khác biệt, Bảo Xuân đã đem đến những cảm xúc mới khi đặt vấn đề quen thuộc ấy dưới cái nhìn của mẹ chồng.

Đối với chiến dịch lần này, Bảo Xuân mong muốn thay đổi nhận thức của cộng đồng, để từ đó nhu cầu, mong muốn được ăn Tết ở nhà ngoại trở nên chính đáng, cần được tôn trọng và đáp ứng. Bản thân người phụ nữ cũng từ đó mạnh dạn hơn trong việc chia sẻ mong muốn của mình với người thân. qua đó, sứ mệnh của Bảo Xuân là nỗ lực để mỗi cái Tết trở nên thật trọn vẹn với những người phụ nữ.

Nhờ thông điệp ấn tượng và khai thác góc nhìn mới, chiến dịch Xuân Không Màu của Bảo Xuân đã thành công xếp vị trí thứ 10 trong top 10 chiến dịch Tết được nói đến nhiều nhất trong TopBuzz tháng 12/2016 (thống kê bởi Buzzmetrics).

viral clip
Phim ngắn xuân không màu 3 đã tạo nên sức lan tỏa đồng cảm vô cùng lớn trên các diễn đàn như Kiến thức phụ nữ

Xem thêm: MV Xuân Không Màu

Viettel – Gia đình hay sự nghiệp quan trọng hơn

Viettel dành tặng món quà cho ngày 8/3 với góc nhìn thực tế hiện nay của giới trẻ “Mất cân bằng sự nghiệp và gia đình”. Bằng một câu hỏi gợi nhớ về mẹ “Gia đình hay sự nghiệp quan trọng hơn” hẳn là đoạn viral clip này đã lấy đi rất nhiều nước mắt và những bình luận thức tỉnh của mọi người trong cuộc sống hiện nay.

Viettel đã đào sâu chủ đề quen thuộc “Kết nối gia đình”, qua đó nhắc nhở người xem rằng công nghệ chỉ là cầu nối, tình cảm chân thật phía sau màn hình mới là điều quan trọng nhất. MV là câu chuyện của chàng trai với trăn trở “Gia đình hay sự nghiệp quan trọng hơn?”. Chàng trai trong clip là đại diện cho một bộ phận giới trẻ hiện nay đặt sự nghiệp làm trọng nên đôi khi họ quên mất rằng chỉ khi điểm tựa gia đình thật vững chắc, sự nghiệp mới có thể tiến xa.

Với thời lượng dài hơn 6 phút, Viettel đã dẫn dắt người xem qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau, khiến họ đồng cảm với nhân vật chính, từ những khao khát, trăn trở xây dựng sự nghiệp, đam mê khẳng định bản thân đến sự hiện diện âm thầm của gia đình là động lực giúp chàng trai theo đuổi sự nghiệp của mình.

Câu chuyện của Viettel đã thực sự chạm đến trái tim người xem, khi nhấn mạnh công nghệ chỉ có thể nối liền khoảng cách, tuy nhiên đừng để công nghệ trở thành lý do khiến những người trong gia đình trở nên cách xa. Tình yêu thương với gia đình chỉ thực sự trọn vẹn khi được đong đầy bằng những cảm xúc chân thật, qua những hành động trong đời thực.

Vì lẽ đó, clip viral của Viettel đánh thức nỗi trăn trở của những người con đang phân vân giữa lựa chọn gia đình hay sự nghiệp. Video đã đạt gần 10 triêu lượt xem trên youtube, 13 triệu view và 100.000 tương tác trên facebook.

viral clip
Viettel dành tặng món quà cho ngày 8/3 với góc nhìn thực tế hiện nay của giới trẻ “Mất cân bằng sự nghiệp và gia đình”

Xem thêm: MV Gia đình hay sự nghiệp quan trọng hơn

Đi đu đưa đi – Bích Phương

Có thể nói 2019 là năm của sự bùng nổ âm nhạc với những ca từ gây nghiện và rất dễ tạo thành trend. Bên cạnh các chiến dịch viral đến từ các thương hiệu lớn trên toàn quốc, thị trường âm nhạc cũng trở nên sôi động với sự “gia nhập” của nhiều tên tuổi nổi tiếng, trong đó có Bích Phương.

Ra mắt MV vào thời điểm gần Tết 2019, Đi đu đưa đi của Bích Phương đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và đón nhận mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Video nhanh chóng trở nên viral và được nhắc đến trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Theo thống kê, từ cover đến lượt xem, lượt comment, tất cả đều rất khả quan, tạo nên kỉ lục tại thời điểm đó. Không chỉ thế, cư dân mạng còn pha trò vào việc chuyển đổi câu từ, cắt ghép hình ảnh trong bài hát để tạo nên những trò hài hước trên mạng.

viral clip
Đi đu đưa đi của Bích Phương đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội

Xem thêm: MV Đi đu đưa đi

Mirinda chuyện cũ bỏ qua

Tết là dịp sum vầy, đoàn viên, vui vẻ nhưng đâu đó vẫn có những chuyện xích mích, cãi vã. Mirinda hiểu rằng Tết là dịp thích hợp để bỏ qua những điều không hay, những cãi vã, lộn xộn để cùng nhau hướng tới những niềm vui năm mới. Với câu thần chú “Chuyện cũ bỏ qua, Tết Mirinda, Tết cười thả ga”, thương hiệu đã nhanh chóng gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Với tham vọng “hóa giải xung đột” Mirinda chọn và tái hiện những tình huống xung đột phổ biến nhất, và dùng sự hài hước để tầm thường hóa chúng.

Chuyện cũ bỏ qua tái hiện những xung đột thực tế, từ cuộc cãi vã giữa hàng xóm, xung đột thế hệ đến những mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, xung đột ở đây lại được mô tả một cách hài hước và trở nên bình dị. Khi những cuộc cãi vã lên tới đỉnh điểm, Bích Phương xuất hiện, trên tay là 2 lon mirinda để hương vị ngọt ngào dập tắt những ấm ức, bực bội và bật lên tiếng cười thoải mái cho một năm mới vui vẻ ngập tràn.

MV đạt hơn 100 triệu views trên youtube và facebook, hơn 1 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. Mirinda đứng đầu trong TOP các quảng cáo do Millward Brown thống kê. Ngoài ra phong trào #chuyencuboqua còn tạo cảm hứng cho nhiều content viral khác trên 2 nền tảng facebook và tiktok.

viral clip
Bắt tay cùng Bích Phương trong dịp tết 2019, Mirinda gặt hái được nhiều thành công khi sản phẩm này trở thành những viral video trên youtube và facebook

Xem thêm: MV Chuyện cũ bỏ qua

Pushmax – Phúc tươi tràn

Lấy ý tưởng từ sự thấu hiểu và đồng cảm giữa các thành viên trong gia đình, chiến dịch Pushmax – Phúc tươi tràn kết hợp cùng diễn viên Tuấn Tú đã gửi gắm nhiều thông điệp trong thời điểm giáp Tết.

Deadline dày đặc, lịch trình triền miên,… khiến nhiều người có cảm giác không còn thời gian cho gia đình, những người thân yêu. Từ đó, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình ngày càng phai nhạt. Lúc này, sản phẩm Pushmax vị chanh leo trở thành chất xúc tác giúp gắn kết sự thấu hiểu, đoàn kết trong gia đình. Niềm vui, sự hạnh phúc chẳng ở đâu xa xôi, đôi khi chỉ bằng hành động trao nhau lon nước Pushmax cũng giúp mang lại một cái tết trọn vẹn, đầm ấm.

viral clip
MV Phúc tươi tràn đã nhanh chóng tạo ra hàng trăm ngàn lượt thảo luận

Xem thêm: MV Để Mị nói cho mà nghe (Parody) 

Ngân hàng ACB – Sống cùng giá trị

Video “Sống cùng giá trị” là những thước phim kể về hành trình trưởng thành của một người, từ cậu bé với ước mơ hoài bão, chàng trai trẻ mạnh mẽ lạc quan với điểm tựa vững chắc từ gia đình, đến khi trở thành người đàn ông trụ cột trong gia đình, hạnh phúc chào đón thiên thần nhỏ. Hành trình ấy được bồi đắp bởi những giá trị tin và yêu, và luôn luôn có sự đồng hành của ngân hàng ACB. Cuối phim ngắn, video truyền tải thông điệp ý nghĩa: “Ưu tiên của bạn là gia đình, ưu tiên của ACB là bạn”. Thước phim nhân văn và đầy ý nghĩa đã khươi gợi bao kí ức tươi đẹp trong lòng người xem, để từ đó họ thêm trân trọng những gì đang có.

Kết quả, video đạt nửa triệu view trong vòng 4 ngày sau khi ra mắt. Đây là một thành công đáng mừng của một doanh nghiệp mới bước chân vào làm quảng cáo như ACB. Thành công đó một phần nhờ nội dung ý nghĩa kết hợp với chi tiết nối tinh tế, lời dẫn và âm nhạc… Truyền tải thông điệp từ hành trình bé đến lớn nhưng vẫn luôn sống cùng giá trị.

viral clip
MV Sống cùng giá trị trở thành viral clip vì nội dung ý nghĩa kết hợp với chi tiết nối tinh tế, lời dẫn và âm nhạc sống động

Xem thêm: MV Sống cùng giá trị

Trên đây là tổng hợp những ví dụ điển hình nhất các thể loại của viral clip trong năm 2019  vừa qua mà Việt Producer sưu tầm. Từ những khung bậc cảm xúc hài hước, đến lắng đọng và hòa chung sự cầu nguyện đồng lòng… Tất cả nhờ vào cách thức viral trong mỗi video để đã tạo nên điều kỳ diệu như thế đấy.

Việt Producer - Chuyên sản xuất phim doanh nghiệp, TVC

Share:

Trang Ái
Trang Ái

facebook  twitter  Tumblr  pinterest   Linkedin   instagram  Flickr

Tôi là Trang Ái, có đam mê với video cho doanh nghiệp. Hiểu được rằng video là trợ thủ đắc lực để định vị sản phẩm, nâng tầm thương hiệu. Vì thế, tôi mong muốn lan tỏa kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực này để tạo giá trị hữu ích cho người đọc.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top