Cách đăng video HD lên Youtube nhanh nhất

Home - Kiến thức kinh nghiệm hay - Cách đăng video HD lên Youtube nhanh nhất

Youtube ngày càng lấn sâu đời sống của chúng ta, không chỉ với tư cách là kênh giải trí mà còn là công cụ kiếm tiền thực thụ. Điều gì luôn khiến các Youtuber “đau đầu” khi làm việc? Ngoài nội dung hay thì chất lượng video khi đăng tải đôi khi vẫn bị giảm đi vì một vài nguyên nhân. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách đăng video HD lên Youtube chuẩn.

Hướng dẫn cách đăng video HD lên Youtube

Khi tìm hiểu về cách đăng tải video lên Youtube, ta sẽ có hai phương án bao gồm đăng bằng máy tính và điện thoại. Do sở hữu hai giao diện khác nhau nên khi đăng bằng máy tính sẽ có những điểm khác biệt nhất định so với sử dụng điện thoại. Việt Producer sẽ chia sẻ quy trình thực hiện ở cả hai phương tiện trên.

* Cách tải video lên Youtube bằng máy tính chất lượng HD:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Youtube.

Bước 2: Tại giao diện chính của Youtube, chọn vào biểu tượng video. Nhấn chọn “Upload video”.

Bước 3: Nhấn vào “Select Files”. Chọn video cần up lên trong thư mục máy tính của bạn.

Bước 4: Đối với cách tải video lên Youtube HD, video phải có chất lượng HD 720p và được quay với khung hình phải từ 1280 x 720.

Bước 5: Trong quá trình Upload video, Youtube sẽ hiển thị giao diện chỉnh sửa cho video được up lên. Gồm có những mục như sau:

– Details: Cho phép người dùng thay đổi một số thông tin về video như tiêu đề, mô tả, quảng cáo có trong video, thẻ tags, khủng bố, …

– Video elements: Gán một số liên kết dẫn đến các video khác trên Youtube hay các kênh khác.

– Visibility: Mục cho phép người dùng đăng video dưới dạng riêng tư (Private) hay công khai (Public). Ngoài ra có thể đặt lịch để video được đăng lên Youtube sau khi tải.

Bước 6: Kiểm tra cuối cùng rằng bên trong video của bạn không chứa các nội dung có thể vi phạm đến chính sách cộng đồng của Youtube như bạo lực, bắt nạt, bóc lột lao động,…

Bước 7: Sau khi hoàn thành bạn nhấn vào “Save”.

Bước 8: Sau đó bạn mở video được đăng lên, chọn vào mục “Setting”

Bước 9: Nếu video được đăng lên có thể chọn được chất lượng video từ 720p trở lên thì bạn đã up video lên Youtube bằng máy tính thành công.

* Cách tải video lên Youtube chất lượng cao bằng điện thoại

cách đăng video hd lên youtube
Cách đăng video HD lên Youtube bằng điện thoại

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Youtube trên Smartphone.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng video ở góc trên phải của giao diện.

Bước 3: Chọn video có sẵn bên trong máy để up lên hoặc quay trực tiếp.

Bước 4: Thêm tiêu đề, mô tả, và hiệu ứng hình ảnh, nhạc nền được cung cấp sẵn bởi Youtube nếu muốn.

Bước 5: Sau khi hoàn tất, bạn nhấn vào nút “UPLOAD” ở phía bên phải màn hình. Sau đó đợi quá trình xử lý của Youtube hoàn thành.

Điều người dùng cần lưu ý khi áp dụng cách đăng lên Youtube bằng điện thoại có hệ điều hành Android là video sẽ bị giới hạn ở độ phân giải 480p. Nếu muốn tăng chất lượng video bạn bắt buộc phải sử dụng hệ điều hành IOS hoặc cách đăng video lên Youtube bằng laptop, máy tính. Trên thực tế, khâu upload video Youtube thường gặp mội vài lỗi nhỏ do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Bạn nên tìm hiểu để xử lý kịp thời.

7 lỗi thường gặp khi đăng tải video lên Youtube

Nhiều người lựa chọn Youtube như một nơi để lưu giữ video, chia sẻ kinh nghiệm, truyền thông cá nhân hoặc tổ chức, kiếm tiền… Tuy nhiên, không ít người đã từng gặp lỗi khi bắt đầu quá trình đăng video nhưng không thể phát hiện ra chính xác nguyên nhân. Nội dung dưới đây sẽ tổng hợp 7 lỗi thường gặp:

Chưa cấp quyền ứng dụng:

Thiết bị của bạn sẽ hiện lên thông báo “Không có ứng dụng nào có thể thực hiện được hành động này” nghĩa là bạn chưa được Youtube cấp quyền thực hiện. Để khắc phục lỗi trên, bạn làm theo các bước: Truy cập Cài đặt > Ứng dụng > Chọn nút ba chấm góc phải trên cùng, nhấn Trình quản lý quyền > chọn Bộ nhớ > Tìm chọn ứng dụng YouTube > chọn Chỉ cho phép truy cập vào nội dung nghe nhìn. Sau đó bạn khởi động lại thiết bị và tải lại video.

Kết nối mạng không ổn định:

Đây là rắc rối phổ biến nhất dù bạn đang áp dụng cách đăng video lên Youtube nhanh nhất. Lúc này, màn hình thiết bị sẽ đưa tới thông báo “Đang tải lên” hoặc “Xử lý 0%”. Cách giải quyết duy nhất là kiểm tra lại đường mạng bạn đang sử dụng.

Lỗi bảo mật:

Lỗi này thường xuất hiện do tường lửa từ các phần mềm phòng chống gián điệp hoặc virus. Thông báo “Đã xảy ra lỗi bảo mật” là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải lỗi bảo mật. Bạn cần tắt tạm thời các ứng dụng để tránh tình trạng trên.

Ứng dụng đang gặp vấn đề:

Nếu thiết bị của bạn nhận được thông báo “Chúng tôi đã gặp phải vấn đề không mong muốn” thì ứng dụng Youtube đang trục trặc. Bạn sẽ phải mất một vài phút chờ ứng dụng chạy xong.

Định dạng video không được hỗ trợ:

Youtube đều hỗ trợ hầu hết định dạng video. Tuy nhiên, vẫn có một vài đuôi video lạ mà Youtube không cho phép đăng tải, bạn cần chuyển sang các đuôi phổ biến như MOV hay MP4. Thông báo “Máy chủ đã từ chối tệp” sẽ hiện khi bạn gặp lỗi này.

Kích thước video nhỏ hơn 2KB:

Lỗi này có tỉ lệ xảy ra ít hơn những lỗi còn lại. Bạn cần kiểm tra lại dung lượng của video và sử dụng phần mềm chuyên để tăng dung lượng video.

Tài khoản đạt giới hạn đăng tải video:

Thông báo “Đã đạt giới hạn tải video lên. Bạn có thể tải thêm video lên sau 24 giờ nữa” hiện lên nghĩa là bạn đã đăng tải đủ số lượng video cho phép trong một ngày. Ở mỗi quốc qua thì con số sẽ có sự thay đổi.

cách đăng video hd lên youtube
Cách đăng video HD lên Youtube bằng điện thoại

Trên đây là 7 lỗi thường gặp trong các cách tải video ở Youtube. Việc xảy ra lỗi là điều không thể tránh khỏi khi bạn làm việc với Youtube bởi nền tảng có rất nhiều quy tắc. Đôi khi lỗi xảy ra do nguyên nhân khách quan đòi hỏi người dùng phải tự khắc phục. Ngoài cách tải video HD lên Youtube, giờ người dùng còn có thể chỉnh sửa trực tiếp trên nền tảng qua cách chỉnh sửa video trên Youtube dưới đây.

Giới thiệu trình chỉnh sửa video của Youtube

Trình chỉnh sửa video Youtube ghi điểm nhờ sự đa dạng, tiện lợi và giao diện thân thiện với người dùng. Không chỉ giới hạn trong thao tác cắt/ghép video, Youtube đã cung cấp đầy đủ những công cụ edit video cơ bản nhất như điều chỉnh âm thanh, thêm hiệu ứng, tạo thẻ… giúp bạn tạo ra video hoàn chỉnh.

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video để upload lên kênh Youtube:

Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản YouTube cá nhân thì bạn nhấn chọn vào ảnh đại diện rồi chọn Kênh của tôi.

Bước 2: Hiển thị toàn bộ các video mà chúng ta đã đăng tải lên kênh YouTube, nhấn chọn vào video muốn chỉnh sửa rồi nhấn nút Chỉnh sửa video bên dưới.

Bước 3: Hiển thị giao diện thay đổi tiêu đề, mô tả cho video. Đây chỉ là phần chỉnh sửa nội dung cơ bản cho video mà thôi. Nhìn sang danh sách bên trái màn hình nhấn chọn vào Trình chỉnh sửa. 

Bước 4: Tiếp đến bạn sẽ được thông báo về trình chỉnh sửa video trực tiếp trên YouTube, nhấn Bắt đầu để sử dụng.

cách đăng video hd lên youtube
Chỉnh sửa video trực tiếp trên Youtube

Trên đây chỉ là hướng dẫn bắt đầu sử dụng trình chỉnh sửa trên của Youtube. Để thực hiện chi tiết các công cụ bạn cần tìm hiểu sâu về chúng. Nhìn chung, Youtube luôn tạo điều kiện cho tất cả mọi người đều có thể tiếp cận nền tảng của mình nên sẽ không quá khó khi bạn tự học cách chỉnh sửa video.

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn cách đăng video HD lên Youtube bằng hai thiết bị, cách sử dụng trình chỉnh sửa của Youtube và tổng hợp các lỗi thường gặp khi thực hiện upload video. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình làm việc. Theo dõi thêm nhiều bài viết tại vietproducer.com để biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

Việt Producer - Chuyên sản xuất phim doanh nghiệp, TVC

Share:

Trang Ái
Trang Ái

facebook  twitter  Tumblr  pinterest   Linkedin   instagram  Flickr

Tôi là Trang Ái, có đam mê với video cho doanh nghiệp. Hiểu được rằng video là trợ thủ đắc lực để định vị sản phẩm, nâng tầm thương hiệu. Vì thế, tôi mong muốn lan tỏa kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực này để tạo giá trị hữu ích cho người đọc.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top